Where are we now?

Giaibongda.com đã có áo mới. Giao diện khá ổn tuy có nhiều có ý kiến khen chê. Vấn đề của chúng tôi bây giờ là nguồn lực quá mỏng (5 người: 3 phát triển sản phẩm và 2 phát triển khách hàng) mà có quá nhiều cái muốn làm. Bây giờ đi đâu, mọi người cũng góp ý nhiệt tình là sao không làm cái này sao không làm cái nọ? Bản thân nội bộ team cũng đề xuất là mình có chức năng này, chức năng kia … kẻo không thì không thu hút được người dùng vào. Mình nghĩ đây là cái bẫy khá nguy hiểm. Tâm lý con người lúc nào chả muốn phải làm cái gì thật hoành tráng vì chúng ta không bằng lòng với các hiện tại. Bản thân tôi cũng vậy thôi.

Tuy nhiên, với nguồn lực hạn chế, tôi tin rằng triết lý Lean Startup sẽ là kim chỉ nan để đưa ra các sự lựa chọn. Tôi cho rằng nhiệm vụ của chúng tôi là phải biết ưu tiên (prioritize) lựa chọn các mục tiêu và chức năng cốt lõi để thực hiện. 3 mục tiêu của giaibongda.com có thể tóm gọn đơn giản là:

1. Tăng số đội

2. Tăng số trận đấu

3. Tăng độ nhận biết thương hiệu (brand awareness)

Chúng tôi phải phân biệt được chức năng hay công việc nào là quan trọng để phục vụ cho 3 mục tiêu này. Và chắc chắn trong ngắn hạn thì mục 1 và mục 2 có độ quan trọng cao hơn mục tiêu số 3.

Ngoài ra, về bản thân, tôi cho rằng sắp tới mình phải tham gia sâu hơn trong cả 2 team phát triển sản phẩm và phát triển khách hàng. Tôi nghĩ sắp tới mình có thời gian để làm việc này. Tự viết code và gọi điện nói chuyện với users, tại sao không?

– mafia boss –

About wildful robot

Sebastian got his bachelor degree in Computing at National University of Singapore (NUS), Singapore and his MBA at Willamette University, United States. He really believes in long-life learning by committing himself into tons of extra education and certificates such as PMP, CSM, TESOL, Inbound Marketing, Scuba Diving … Data science, project management and technopreneurship are domain knowledge that kindles his interest. During his free time, he enjoys debating, reading and coding.
Bài này đã được đăng trong Bootstrapping, Customer Development, Entrepreneurship, Internet startup, Lean startup và được gắn thẻ , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này