Ngày 5 – Sprint Planning Meeting đầu tiên

Chúng tôi đã dùng cả buổi chiều hôm qua để thảo luận về các công việc (task) cần làm trong Sprint đầu tiên.

Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng và hoàn thiện các chức năng giúp người dùng có thể đăng ký tài khoản và tạo lập đội bóng trên website giaibongda.com, sau đó là đăng nhập hệ thống và chỉnh sửa thông tin cá nhân. Yêu cầu chung nhất đối với tất cả những chức năng này là phải thật đơn giản, dễ thấy, dễ sử dụng.

Buổi thảo luận diễn ra khá sôi nổi, thậm chí đã xảy ra vài cuộc tranh luận có phần hơi gay gắt mỗi khi chúng tôi có những quan điểm trái ngược nhau về một vấn đề nào đó, ví dụ phương pháp thiết kế database, cách thức xây dựng module gửi email xác nhận đăng ký cho khách hàng, cách phân chia và dự kiến thời gian thực hiện của các tasks… Thật may mắn là sau khi ai cũng cố chứng minh “quan điểm đúng đắn” của mình, cuối cùng chúng tôi đều tìm ra được những giải pháp mà mọi người cùng cho là tối ưu nhất để giải quyết vấn đề  ^^ .

Sáng ngày 26/12 Sprint 1 sẽ chính thức khởi động. Thần chết ki bo và Whitebeard Pirate sẽ bắt đầu bằng việc thiết kế các bảng dữ liệu cơ bản, sau đó là xây dựng các unit test cho những chức năng được phân công, và tiến hành coding. Trong khi đó tôi sẽ bắt đầu thiết kế giao diện cho trang đăng ký và trang thông tin cá nhân. Chúng tôi sẽ sử dụng sprint burndown chart để theo dõi tiến độ của sprint 1.

 

Sau buổi thảo luận, chúng tôi đã có một bữa tối ngon lành tại quán bánh căn “tủ” của đội để chào mừng một dự án mới chính thức bước vào giai đoạn thực hiện và chúc mừng Giáng sinh.

Hiện tại, là 11h 30′ ngày 24/12/2011 – Chúc các bạn Giáng sinh an lành và Năm mới hạnh phúc🙂.

littleez

This entry was posted in Bootstrapping, Customer Development, Entrepreneurship, Internet startup, Lean startup, Revenue model and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

