Gặp gỡ 30 nhà khởi nghiệp nổi bật nhất, “ngầu” nhất dưới 30 tuổi



Rynn Jinnett, The Refine Method (Phương pháp sàng lọc)

Jinnett, một nghệ sĩ ballet chuyên nghiệp tham gia bộ phim Black Swan (Thiên Nga Đen), muốn giúp đỡ những ai khao khát có một thân hình của một vũ công. Vì vậy cô phát triển The Refine Method (phương pháp sàng lọc), đó là những vòng nối tiếp của việc huấn luyện sức bền kết hợp với tim cường độ cao mà cô giảng dạy ở studio Manhattan. Tháng 3, tạp chí New York đã bầu Refine Method là “Phương pháp luyện tập “hot” nhất năm 2011.” Jinnett có kế hoạch mở studio thứ 2 vào tháng 7.

Adam D’Angelo và Charlie Cheever, Quora

Adam D’Angelo nói con đường dẫn đến sự thành công của trang web Q&A Quora tương đối suôn sẻ mặc dù công ty không bắt đầu với một kế hoạch kinh doanh truyền thống. Thay vào đó họ dựa vào việc dùng thử và lỗi sai. Năm ngoái, công ty starup nhận 11 triệu USD tiền tài trợ vòng đầu tiên từ Benchmark Capital của Matt Cohler, và trang web đã thu hút 500.000 người sử dụng. Nhiệm vụ của Quora là duy trì chất lượng cao nội dung được biết đến của trang web.

Gianna Driver, Hội chợ Thương mại Gianna

Driver, con gái của một cô dâu Philippin bị lạm dụng, sống trong khu trú ẩn của phụ nữ với mẹ cô, nhận học bổng toàn phần của trường Warton và sau đó thành lập công ty của riêng cô. Tất cả những sản phẩm được bán trên Hội chợ Thương mại Ginna được làm bởi những phụ nữ nghèo trên toàn thế giới và đóng góp cho kinh tế của chính họ.

Jordan Goldman, Unigo

Thất vọng với việc thiếu thông tin về các trường đại học đến trực tiếp từ sinh viên, Goldman tạo ra Unigo. Với khoảng 150.000 bài ý kiến của sinh viên từ 4.000 trường đại học, nó là một trong những nguồn thông tin về trường đại học lớn nhất trên Web. Hiểu biết của Goldman về những quan hệ đối tác chiến lược với những công ty như Wall Street Journal và McGraw-Hill sẽ mang đến cho công ty doanh thu 7 con số trong năm nay.

Drew Houston và Arash Ferdowsi, Dropbox

Drew Houston cho biết dịch vụ đồng bộ tập tin Dropbox bắt đầu giống như hầu hết các công ty startup công nghệ khác: “Hai gã mặc quần đùi, viết mã trong phòng tối. “ Nhưng ý tưởng được sinh ra từ sự thất vọng với việc đứt kết nối giữa các thiết bị kỹ thuật số của anh ta đã gây được tiếng vang với hàng triệu cá nhân và doanh nghiệp. Hiện giờ Dropbox đã có hơn 25 triệu người đăng ký sử dụng và cứ mỗi 5 phút có 1 triệu tập tin được lưu giữ.



Alexa Andrzejewski, Soraya Darabi, và Ted Grubb, Foodspotting

Bạn đã bao giờ chụp ảnh món ăn đầu tiên của bạn? Bây giờ đã có tên cho thói quen đó nhờ ứng dụng Foodspotting. Nó được tưởng tượng ra bởi Alexa Andrzejewski, ban đầu đã hình dung ra một cẩm nang thức ăn dưới hình thức một cuốn sách ảnh. Nhưng nhà thiết kế và lập trình viên Teb Grubb đã thuyết phục cô kỹ thuật hóa nó, và ứng dụng được ra mắt vào năm ngoái. Ngay sau đó, bộ đôi đã mời nhà kỳ cựu Soraya Darabi của New York Media làm người đồng sáng lập và đứng đầu doanh nghiệp.



Matt Mickiewicz, 99designs

Cần một logo mới cho doanh nghiệp, một trang web, hoặc một công việc thiết kế đồ họa nhỏ? 99designs của Matt Mickiewicz có thể giúp bạn. Đó là một nơi mua bán trực tuyến giống như Craiglist cho các nhà thiết kế: đăng dự án của bạn, báo giá, và sau đó chọn nhà thiết kế bạn thích nhất. Mickiewicz đã mang lại 35 triệu USD vốn liên doanh và cho biết anh sẽ tăng gấp đôi số nhân viên của mình trong năm tới.

Kevin Systrom và Mike Krieger, Instagram

Ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên điện thoại thông minh đã được tải về bởi 4 triệu người sử dụng để thêm vào những bộ lọc phong cách, khung hình và hiệu ứng cho cho các bức ảnh. Nhà sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger, đều đã trải qua chương trình Mayfield Felloes của Stanford, hiện giờ đã có 7 triệu USD tiền quỹ và tập trung để trở thành “người dẫn đầu trong không gian di động.”

Rochelle Behrens, The Shirt by Rochelle Behrens

Behrens, một nữ cựu vận động hành lang tại Thủ đô Washington, đã cống hiến sự nghiệp chính trị của mình để chuyên tâm vào vấn đề kín đáo phần ngực dành cho phụ nữ. Cô đấu tranh chống lại những chiếc áo sơ mi làm lộ ra đường ngực của phụ nữ và tạo ra dạng áo sơ mi lấy tên là The Shirt. Những chiếc áo này sẽ có thêm một phần gấu áo được giấu khéo vào bên trong để che đi phần ngực lộ ra khi phụ nữ mặc áo sơ mi (lúc nhìn ngang)
Những chiếc áo này bán rất chạy ngay sau khi được giới thiệu trong chương trình của Oprah Winfrey tháng 2 vừa qua với chủ đề là những chiếc áo mà phụ nữ “bắt buộc phải có”. Chỉ trong vòng vài tháng đầu tiên của năm nay, Behren đã bán được hơn 10.000 chiếc áo loại này.



Jared Hecht và Steve Martocci, GroupMe

Mệt mỏi với việc gửi tin nhắn đến từng người một? GroupMe là một ứng dụng cho phép người dùng tạo một nhóm riêng để họ có thể gửi tin nhắn hoặc những cuộc gọi họp nhóm. Ứng dụng này miễn phí và có thể chạy trên bất cứ điện thoại nào, không cần phải là điện thoại thông minh. Hecht va Martocci, tạo được tiếng vang lớn tại SXSW năm nay, đã vượt 11 triệu USD tiền quỹ. GroupMe gửi hơn 2 triệu tin nhắn mỗi ngày.

Jennifer Schnidman Medbery, Drop the Chalk

Công ty của Schnidman Medbury tạo một gói phần mềm trực tuyến Kickboard giúp đỡ giáo viên theo dõi và đánh giá tiến bộ của học sinh. Schindman Medbury là một cựu tình nguyện viên Teach for America và giáo viên toán của trường thực nghiệm New Orleans đã thuyết phục 15 trường thực nghiệm sử dụng phần mềm của mình. Cho đến nay, tỷ lệ duy trì khách hàng của cô là 100%.

Siamak Taghaddos và David Hauser, Grasshopper

2 cựu sinh viên cùng lớp trường Babson College thành lập công ty của họ, ban đầu tên là GotVMail, một hệ thống điện thoại ảo cho các doanh nghiệp nhỏ. Gần đây họ đã đổi tên nó thành Grasshopper Group với 15 triệu USD doanh thu, cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau cho doanh nhân. Năm ngoái, các nhà sáng lập đã giúp thuyết phục tổng thống Obama tạo ra ngày Doanh Nhân (National Entrepreneurs Day) bằng cách đưa ra một kiến nghị thu hút được hàng nghìn chữ ký.



Hayley Barna và Katia Beauchamp, Birchbox

Katia Beauchamp mong muốn người bạn mật thiết của mình trong ngành kinh doanh sắc đẹp. Thay vào đó, cô thành lập Birchbox với người bạn trường Kinh tế Harvard, Haley Barna. Với 10 USD 1 tháng, khách hàng thuê bao nhận 1 hộp với 4 hoặc 5 mẫu thử từ các công ty mỹ phẩm lớn. Sau đó họ có thể mua phiên bản đầy đủ các mặt hàng họ thích từ Birchbox. Các đối tác hi vọng sẽ có 7 triệu USD doanh thu trong năm nay.



Matt Lauzon, Gemvara

Lauzon phá vỡ ngành công nghiệp đồ trang sức truyền thống bằng cách cho phép khách hàng tự thiết kế đồ trang sức của họ trên Gemvara, nơi họ có thể lựa chọn từ hơn 1 tỷ các lần lặp lại khác nhau của kim loại đá và các thiết kế. Công ty với vốn 25 triệu USD, đã có 10 triệu USD doanh thu cuối năm ngoái.



Matthew Corrin, Freshii

Công ty startup nhượng quyền thương hiệu Freshii của Matthew Corrin đã phát triển với gần 50 địa điểm ở 4 quốc gia. Công thức cho sự thành công của anh? “Thực phẩm tươi. Xây dựng tùy chỉnh. Nhanh.” Corrin 23 tuổi, sống ở New York, và đang cố gắng tìm ra bước đi tiếp theo cho sự nghiệp của mình khi chuyến đi đến một cửa hàng bán thức ăn mỡ béo thuyết phục anh cần phải có môt lựa chọn lành mạnh và thân thiện hơn. Khoảnh khắc ngạc nhiên đó là mầm mống cảm hứng ra đời của Freshii.



Kevin Owocki, Dan Osit, và Adam Sachs, Ignighter

3 nhà đồng sáng lập của Ignighter, một dich vụ hẹn hò nhóm, một buổi sáng thức dậy và nhận ra rằng trang web của họ rất thành công. Nhưng cũng có một sự tréo le. Công ty thật sự không hề thành công ở Mỹ, nhưng đã trở nên rất phổ biến đối với những người độc thân ở Ấn Độ, dưới 3 năm đã có gần 2 triệu người đăng ký sử dụng. Với $3 triệu USD tiền vốn, công ty thay đổi hoàn toàn và hiện tại tập trung vào thị trường Châu Á.

David Gorodyansky và Eugene Malobrodsky, AnchorFree

Gân như chỉ qua một đêm, 2 nhà đồng sáng lập của AnchorFree, một công ty startup công nghệ ở Thung lũng Silicon phá vỡ sự kiểm duyệt, nhận ra rằng họ có hàng triệu người sử dụng mới. Bởi vì sản phẩm HotSpot Shield của công ty họ cho phép hàng triệu người Ai Cập truy cập vào mạng xã hội Twitter và Facebook trong cuộc cách mạng tháng Giêng. Hiện giờ, công ty đang nhắm mục tiêu vào hàng tỷ người sử dụng đang đối mặt với sự kiểm duyệt Web của chính phủ trên toàn thế giới.



Adam Goldstein và Steve Huffman, Hipmunk

Chỉ trong năm ngoái, sinh viên mới tốt nghiệp Adam Goldstain tiếp cận nhà sáng lập Steve Huffman với một ý tưởng: trang web tìm kiếm du lịch hoàn toàn đơn giản. Với quỹ tài trợ từ Y Combinator và 5 triệu USD từ quỹ Series A, bộ đôi này đã đặt văn phòng tại tòa nhà Hamm ở San Francisco và bắt tay tạo ra Hipmunk, một trang web xếp hạng các chuyến bay dựa trên kinh nghiệm của khách du lịch trải qua.

Adriann Wanner và Christopher Kelly, evoJets

Wanner học hỏi kinh nghiệm làm một giám đốc bán hàng tại một dich vụ máy bay phản lực phân đoạn khác, nhưng sớm nhận ra rằng cô có thể tự mình làm tốt hơn. Wanner và nhà đồng sáng lập Christopher Kelly vẽ một đội ngũ gồm 7.000 máy bay từ một mạng lưới trên toàn thế giới để “cung cấp máy bay phản lực thích hợp cho từng thời điểm với giá cả hợp lý.” Với tăng trưởng hàng năm là 35%, công ty đang nhắm tới 1,8 triệu USD doanh thu trong năm nay.



Adam Witty, Advantage Media Group

Adam Witty chưa bao giờ viết sách, cho phép mình xuất bản một cuốn sách trước khi anh bắt đầu Advantage Media Group ở tuổi 23. Nhưng triết lý “bán nó, sau đó xây dựng nó” của anh đã cho phép anh mở rộng quy mô của công ty thành một công ty truyên thông dịch vụ toàn phần. Những gì bắt đầu từ một phòng ngủ dự phòng trong nhà của anh hiện nay đã trở thành một công ty truyền thông quốc tế bán sách ở 25.000 hiệu sách và các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới.

Seth Priebatsch, Scvngr và LevelUp

Seth Priebatsch rời trường Princeton đến làm việc cho Scvngr – một nền tảng truy tìm vật dụng di động và ứng dụng check-in định vị. Hiện nay, công ty ở Boston của anh đã phát triển với 80 nhân viên, thu hút 15 triệu USD đầu tư, và năm nay đưa vào hoạt động trang web deal hàng ngày và ứng dụng LevelUp. Nó tập trung vào khía cạnh mà các trang web deal hàng ngày bỏ qua: nâng cao khách hàng trung thành.

Andy Su và Jessica Mah, inDinero

Jessica Mah học khoa học máy tính tại UC-Berkeley và điều hành InternshipIn, một công ty kiếm học bổng phù hợp cho sinh viên, trong khi cô không tìm được công cụ quản lý tiền thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy, cùng với Andy Su, cô thành lập inDinero. Hiện giờ với 500.000 USD đầu tư, bảng điều khiển trực tuyến của họ cho phép người bán hàng trực tuyến và các doanh nhân khác quản lý tài chính của họ.

Hussein Fazal và Kristaps Ronka, AdParlor

Khi Facebook ra mắt API cho phép các nhà phát triển xâ dựng game và các ứng dụng cho mội trường xã hội, Kristaps Ronka và Hussein Fazal”chỉ bắt đầu xây dựng một số thứ cho vui.” Hiện giờ, AdParlor là một trong dưới 100 công ty có quyền truy câp vào Facebook Ads API. Công ty là nhà quản lý độc quyền của toàn bộ chi phí Facebook Ad của Groupon cũng như quản lý chi phí Facebook Ad cho Ubisoft, SEGA, Playfirst, Casual Collective, Cie Games…

Jason Ross, JackThreads.com

Jason Ross luôn là một người mà bạn bè sẻ chia sẻ với anh những điều độc đáo nóng hổi nhất. Anh cũng rất thích những khuyến mãi lớn. Vì vậy anh thành lập JackThreads.com, một trang web chỉ dành cho thành viên chuyên bán quần áo dạo phố và thời trang dành cho nam giới. Trang web có hơn 450 thương hiệu, gần 1 triệu thành viên, và hướng tới 25 triệu USD doanh thu trong năm nay.

Jennifer Green và Misa Chien, Nom Nom Truck (xe tải Nom Nom)

Sự yêu thích món ăn Việt Nam đã truyền nguồn cảm hứng cho Chien and Green vay mượn 25.000 USD từ bạn bè và gia đình và bước chân vào kinh doanh thực phẩm trên xe tải. Hiên giờ họ đã có 2 xe tải bán bánh mỳ Việt Nam trên các con đường ở Los Angeles. Sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và chương trình truyền hình thực tế kéo dài 2 tháng sẽ giúp công ty của họ đạt được 1 triệu USD trong năm nay.

Sheena Lindahl, Michael Simmons, và Arel Moodie, Extreme Entrepreneurship Tour

Cặp vợ chồng Simmons và Lindahl bắt đầu các buổi nói chuyện về kinh doanh trong các trường đại học khi họ còn là sinh viên năm đầu tại đại học New York. Năm 2007, họ được sự tham gia của Arel Moddie, một diễn thuyết gia tích cực. Hiện nay Extreme Entrepreneurship Tour tổ chức 100 sự kiện doanh nghiệp, hội nghị và hội thảo mỗi năm. Các diễn thuyết gia bao gồm Ryan Allis, 27 tuổi, người dẫn đầu iContact – một công ty tiếp thị email trị giá 50 triệu USD.

Daniel Gomez Iniguez, Solben

Daniel Gomez Iniguez bắt đầu thử nghiệm với dầu diesel sinh học như là một phần của một dự án nghiên cứu trung học. Hiện nay, Solben – cái tên kết hợp 2 từ tiếng Tây Ban Nha nghĩa là “solution” (giải pháp) và “biodiesel” (dầu diesel sinh học) – bán công nghệ sản xuất dầu diesel từ các sản phẩm phi thực phẩm như tảo và câu Jatropha. Doanh số của Solben trong năm 2010 là 1 triệu USD và các đối tác dự báo doanh số bán hàng trong năm nay là 3 triệu USD.



Ankur Jain, Kairos Society

Khi còn là sinh viên năm 2 tại trường Wharton, Jain thành lập Hội Kairos, một mạng lưới không vì lợi nhuận của các doanh nhân đai học nhằm “giải quyết các thách thức lớn nhất của thế giới.” Kể từ sự kiện đầu tiên của nhóm vào đầu năm 2009, Kairos đã phát triển gần 700 thành viên và trở thành nhà cố vấn cho Startup America và Phòng Thương mại Hoa Kỳ. Jain đã giúp tập hợp một nhóm các doanh nhân trẻ nhập cư để giúp đỡ vận đông Capitol Hill thay đổi quy định cấp thị thực.

Christopher Kelly và Ryan Simonetti, Sentry Centers (Trung tâm Sentry)

Simonetti và Kelly, đôi bạn thân ở trường Villanova, đã cùng nhau bắt đầu một số công ty khác khi Simonetti nảy ra ý tưởng Sentry Centers. Ý tưởng: tận dụng không gian thừa trong các tòa nhà văn phòng và cải tiến thàng địa điểm họp bên ngoài. Các đối tác, những người dự đoán doanh thu trong năm nay là 8,7 triệu USD, sẽ khánh thành cơ sở thứ 2 tại New York vào tháng 8 và đang có kế hoạch mở thêm cơ sở tại Los Angeles, Washington, D.C., và New York.

Jason Baptiste và Andres Barreto, Onswipe

Baptiste và Barreto là những blogger công nghệ muốn làm cho nội dung của họ tuyệt vời hơn. Vì vậy họ tạo ra Onswipe, một nền tảng dựa trên trình duyệt, cho phép người viết làm nội dung của họ trở nên “đẹp hơn và giống ứng dụng” trên các thiết bị máy tính bảng như iPad. Công ty ra mắt vào ngày 20 tháng 6 với nhiều đối tác truyền thông ấn tượng như Hearst’s Marie Claire và The Washington Post Company’s Slate.

Nguồn: Meet the 30 Under 30 Coolest Entrepreneurs

This entry was posted in Entrepreneurship and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Gặp gỡ 30 nhà khởi nghiệp nổi bật nhất, “ngầu” nhất dưới 30 tuổi

  1. Msanhle nói:

    This is really inspiring. Thanks for sharing!

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s