6 lý do vì sao bạn cần một chiến dịch di động

Hãy đối mặt với nó. Các thiết bị di động đã chuyển dịch một cách mạnh mẽ sang bối cảnh trực tuyến đến mức trong năm 2010 đã có hơn 50% lượng truy cập Internet được thực hiện thông qua các thiết bị cầm tay. Khoảng 45% chủ sở hữu di động sử dụng thiết bị của họ để tải xuống các ứng dụng mạng xã hội. Trên thực tế, theo một khảo sát gần đây được tiến hành bởi các nhà cung cấp thiết bị viễn thông Ericsson, 35% chủ sở hữu iPhone và Android ở Mỹ sử dụng các ứng dụng như Facebook trước khi bước ra khỏi giường.

Các trang web cho điện thoại di động.

Nhiều công ty có tên miền phụ được thiết lập đặc biệt danh riêng cho điện thoại di động. Vì vậy, lấy ví dụ, khi người sử dụng gõ http://www.ESPN.com vào điện thoại thông minh, trang web ESPN hiểu rằng họ đang truy cập từ thiết bị điện thoại di động và chuyển hướng họ đến tên miền phụ. Cách thức người dụng truy cập trang web trên điện thoại khác với truy cập trên một máy tính. Diane Irvine, CEO của trang web bán đồ trang sức Blue Nile ở Seattle nhận ra tầm quan trọng của trang web di động khi trang web của bà bán được $40,000 trị giá hàng kim cương thông qua thiết bị di động trong năm 2009. Bà sớm biết được rằng cần thiết làm cho trang web di động trở nên thân thiện và dễ dùng hơn cho người sử dụng iPhone. Năm ngoái, bà giới thiệu phiên bản di động của trang web Blue Nile. Kể từ khi ra mắt, Irvine cho biết, “Hơn 20% người mua hàng sử dụng trang web di động.” Lý do là nó làm cho người ta thấy được sự linh hoạt của mua sắm khi họ ở bất kỳ đâu. “Đây sẽ trở thành tương lai của mua sắm,” bà nói thêm.

Ứng dụng di động

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng di động phục vụ cho các thông tin hữu ích, giáo dục, hoặc thuần túy giải trí và chơi game. Nhiều công ty đang sử dụng các ứng dụng di động để tăng cường nhận thức về thương hiệu và mối quan hệ. Công việc kinh doanh của bạn cũng có thể làm như vậy. Nhưng bạn phải có một sự hiểu biết thấu đáo về đối tượng của bạn. Cách tốt nhất để sử dụng các ứng dụng là tạo ra cái gì đó hữu ích và có giá trị. Quan trọng hơn, nó phải có chức năng hiệu quả. GateGuru là một ứng dụng tập trung vào nhận thức về địa điểm, mà các nhà bán lẻ ở sân bay quảng cáo để đưa người dùng đến các cửa hàng, trong khi ứng dụng của Nestlé Purina cung cấp một cơ sở dữ liệu của những nơi dành cho thú vật cưng trên toàn quốc. Các ứng dụng khác làm cho việc mua hàng trở nên dễ dàng với một vài cú nhấp chuột. Ví dụ, ứng dụng ShopRite cho phép khách hàng xem và thêm các món hàng giảm giá hàng tuần vào danh sách mua sắm của họ. Và ứng dụng di động của Starbucks cho phép mọi người thực hiện giao dịch trực tiếp với của điện thoại thông minh của họ, giúp doanh số tăng cao.

Kiếm tiền từ các ứng dụng di động

Hãy xem xét cung cấp một phiên bản miễn phí của ứng dụng của bạn và sau đó cho phép người dùng quyết định họ có sẵn sàng đầu tư vào một phiên bản cao cấp với nhiều tính năng và nội dung hơn hay không. Lấy ví dụ như trò chơi rất phổ biến Angry Birds trên iPhone. Khuyến mãi hiện tại là một phiên bản miễn phí, trong khi các thuê bao trả tiền được cho quyền chơi tiếp ở nhiều mức độ thử thách hơn và những tiện ích miễn phí khác.

Phiếu giảm giá (coupon) di động

Một số lượng ngày càng tăng các công ty cung cấp phiếu giảm giá thông qua thiết bị di động trong một nỗ lực để thu hút người tiêu dùng, nhiều người trong số họ sẽ không bao giờ nghĩ đến việc cắt hoặc mang theo phiếu giảm giá. Đăng ký phiếu giảm giá di động của Target và bạn sẽ nhận được các khuyến mãi giảm giá cho các mặt hàng qua tin nhắn đến điện thoại với một liên kết đến một mã vạch và các lựa chọn giảm giá. Để đổi được chúng, bạn chỉ cần đưa mã vạch phiếu giảm giá có mã vạch của bạn cho nhân viên quầy tính tiền, người sẽ quét (scan) chúng như một phiếu giảm giá bình thường. Bath and Body Works, Sephora, JCPenney, Kohl’s, và Olive Garden cũng cung cấp phiếu giảm giá di động.

Các dịch vụ dựa trên địa điểm định vị

Phiếu giảm giá mua sắm dựa trên địa điểm sử dụng thiết bị di động đang ngày càng phổ biến. Theo nghiên cứu từ báo cáo của JiWireKhi, người sử dụng di động trở nên thích ứng với việc chia sẻ địa điểm của họ thông qua thiết bị di động, họ cũng đang trở nên cởi mở hơn khi nhận quảng cáo và phiếu giảm giá di động gần vị trí của họ tại thời điểm đó. Trên thực tế, hơn 50% số người được hỏi cho biết họ muốn nhận quảng cáo dựa trên địa điểm, với phiếu giảm giá di động là một động lực hấp dẫn hơn so với các check-in. GPS và các ứng dụng như Google Maps được xếp hạng cao nhất, tiếp theo là Yelp, Facebook và Foursquare.

Các chiến dịch và quảng cáo di động

Tiếp thị di động trình bày một cách riêng biệt và độc đáo để tạo ra các cuộc đối thoại tương tác với khách hàng. Tiếp thị di động đòi hỏi phải sáng tạo phù hợp với kích thước màn hình nhỏ hơn của thiết bị, thiết kế các tin nhắn ngắn gọn, dễ hiểu, và hiệu quả; và tạo ra cuộc gọi hiệu quả trong ít bước nhất. Nghiên cứu chỉ ra rằng quảng cáo di động có hiệu quả gấp 5 lần so với các quảng cáo trên Internet. Các quảng cáo di động phổ biến nhất là các liên kết chữ đơn giản và các quảng cáo được bán dựa trên chi phí cho mỗi lần nhấp chuột, chi phí mỗi lần nhận và chi phí cho mỗi nghìn. Các quảng cáo này giống như các chiến dịch tìm kiếm trả tiền trên Google, Bing hay Yahoo! Sử dụng các giải pháp tiếp thị di động để thu hút lượng tham gia tại triển lãm, lưu lượng truy cập đến các môi trường bán lẻ. Nếu bạn còn hai chỗ cho một hội thảo hay một sự kiện, bạn có thể gửi một tin nhắn khuyến mãi. Hãy gửi các khuyến mãi phù hợp với thói quen mua sắm của người nhận.

Nguồn: 6 Reasons Why You Need a Mobile Strategy

Bài này đã được đăng trong e-marketing và được gắn thẻ , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này